Breskir togarar stranda í Önundarfirði þann 6. nóvember 1912.
Mikið ofsaveður gekk yfir Vestfirði 6. nóvember árið 1912, sem stóð stutt yfir.
Í kjölfar þess, leituðu margir togarar í var inn á firðina og lágu þar við akkeri á meðan veðurofsinn gekk yfir. Þrír þeirra, breskir, slitnuðu upp og ráku á land í Önundarfirði. Tveir þeirra komust á flot á næsta flóði, en sá þriðji, Hulltogarinn Crusader H 5 sat fastur rétt innan við þorpið á Flateyri.
Björgunarskipið Geir var sent vestur til aðstoðar togaranna. Náði Geir að draga Crusader á flot þremur dögum síðar. Töluverðar skemmdir höfðu orðið á togaranum við strandið, sem gert var við til bráðabirða á Flateyri og dró síðan Geir togarann til Reykjavíkur.
Crusader H 5 var smíðaður hjá Cook Welton & Gemmell Ltd í Beverley á Englandi árið 1904. 259 brl að stærð og var í eigu Marine Steam Fishing Company Ltd í Hull. 12 manna áhöfn var á togaranum og skipstjóri var Niels Madson.
Myndin:
Breski togarinn Crusader H 5 á strandstað nokkru innan við þorpið á Flateyri í Önundarfirð og rétt innan við Hvilfti í nóvember 1912.
Lengst til vinstri er bærinn Hóll á Hvilftarströnd. Neðan við bæinn var reist hvalveiðistöð eftir að Sólbakkaverksmiðjan brann 6. ágúst árið 1901. Þessi hvalveiðistöð var ekkert notuð og flutti eigandinn, Norðmaðurinn Hans Ellefsen starfsemi sína austur til Mjóafjarðar að Asknesi.
Strompurinn og gufuketill standa enn sem minnisvarði um þessa gósentíð hvalveiðanna við Ísland.
(C) Handels & Söfart museets.dk
Þórhallur S Gjöveraa